Chợ Cam Hưng Yên Năm 2020 Diễn Ra Với Nhiều Điểm Mới

mất:3 phút, 16 giây để đọc.

Chợ Cam Hưng Yên đã được tổ chức vào ngày 21/11, tại khu đô thị Ecopark, tỉnh Hưng Yên. Chợ Cam năm nay mang lại một không khí khác biệt so với mọi năm.

Chợ Cam Hưng Yên giúp quảng bá thương hiệu.

Phiên chợ được tổ chức nhằm giới thiệu tới người tiêu dùng trong và ngoài nước về cam Hưng Yên. Bên cạnh cam là sản phẩm đặc trưng vẫn còn rất nhiều sản phẩm của vùng đất nhãn. Đây là những sản phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Chợ Cam Hưng Yên Năm 2020 Diễn Ra Với Nhiều Điểm Mới
Chợ Cam Hưng Yên giúp quảng bá thương hiệu.

Với quy mô 50 gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng là cam. Bên cạnh đó còn có các loại quả có múi và một số nông sản tiêu biểu. Phiên chợ đã thu hút hàng nghìn du khách Thủ đô và nhiều tỉnh ở các khu vực xung quanh.

Đến với Phiên chợ cam Hưng Yên 2020, chị Nguyễn Thị Hoan đến từ Hà Nội đã chọn mua 5kg cam. Chị Hoan đánh giá: “Màu sắc rất tươi, quả cam chắc tay, vị ngọt thanh mát lại có mùi thơm đặc trưng. Cam có thể vắt nước hay bổ miếng ăn đều mang lại cảm giác thanh mát. Các sản phẩm cam tại Phiên chợ đều có nguồn gốc rõ ràng nên chúng tôi rất tin tưởng về chất lượng. Mấy năm nay gia đình đều tham gia Phiên chợ vì ở đây có nhiều sản phẩm an toàn”

Tại buổi lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Bùi Thế Cử đã có đôi lời chia sẻ. Song song với việc quảng bá và tiêu thụ sản phẩm cam, các loại cây có múi và nông sản. Phiên chợ lần này cũng là dịp để các hợp tác xã, nhà vườn, hộ sản xuất kinh doanh trao đổi kinh nghiệm với nhau.

Quy mô trồng cam của Hưng Yên tại thời điểm hiện nay.

Toàn tỉnh Hưng Yên đã có hơn 2.000ha trồng cam. Tập trung nhiều ở các xã: Quảng Châu (thành phố Hưng Yên), Tam Đa, Đông Tảo, Đồng Thanh, huyện Văn Giang. Cam Hưng Yên chủ yếu được phân phối dạng quả tươi tại các chợ đầu mối, cơ sở bán lẻ. Một số đã được tiêu thụ tại hệ thống siêu thị lớn ở thành phố Hà Nội.

Chợ Cam Hưng Yên Năm 2020 Diễn Ra Với Nhiều Điểm Mới
Quy mô trồng cam của Hưng Yên tại thời điểm hiện nay.

Cam Hưng Yên có vị ngọt, thơm riêng biệt. Những năm qua, để xây dựng thương hiệu và nâng cao giá trị cho sản phẩm cam. Tỉnh đã hoàn thành đăng ký nhãn hiệu bảo hộ sở hữu trí tuệ cho các loại gồm: Cam Quảng Châu, cam Đông Tảo, cam Đồng Thanh.

Cam Hưng Yên là một trong những sản phẩm nông sản chủ yếu của vùng. Cam có hương vị thơm, ngọt đặc trưng, được người dùng rất ưa chuộng.

Ngày 6/5/2020, sản phẩm cam Hưng Yên được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu. Đồng thời bộ đã chứng nhận, góp phần bảo vệ vùng sản xuất, nâng cao giá trị thu nhập cho người dân

Năm hợp tác xã được nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu là: Hợp tác xã sản xuất rau quả tươi sạch và dịch vụ thương mại xã Đồng Thanh (Kim Động). Hợp tác xã phát triển nông sản Phú Quý (Khoái Châu). Hợp tác xã nông nghiệp bền vững Ngũ Phúc (Phù Cừ). Hợp tác xã sản xuất rau củ quả an toàn Văn Giang (Văn Giang). Hợp tác xã sản xuất và kinh doanh nông sản uy tín Quảng Châu (thành phố Hưng Yên).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.