Làm chuồng gà chọi bằng lưới B40 dạng quây

mất:3 phút, 57 giây để đọc.

Chuồng gà chọi bằng lưới B40 là kiểu chuồng gà khá phổ biến. Bởi nó có khá nhiều ưu điểm và dễ làm. Không tốn nhiều thời gian mà còn bảo đảm tính thẩm mỹ cao cho người sử dụng. Làm chuồng gà chọi bằng lưới B40 dạng quây.

Đây là cách làm được nhiều người tìm kiếm nhất. Sử dụng lưới B40 để làm chuồng gà một cách đẹp và hiệu quả. Ưu điểm là sự chắc chắn khi sử dụng và có tính thẩm mỹ. Nhược điểm là trọng lượng nặng và số tiền đầu tư cũng nhiều. Ngoài ra, B40 khá thông thoáng nên cần có bạt che khi trời lạnh, mưa gió.

1. Nguyên liệu và dụng cụ chuẩn bị

  • Lưới B40
  • Cột sắt, cột tre to, cột bê tông
  • Dây thép nhỏ.
  • Kìm
  • Thanh sắt hoặc tô vít nhỏ

2. Tiến hành xây chuồng gà chọi bằng lưới B40

Để chuồng gà lưới B40 đạt độ chắc chắn cao nhất thì chủ nhân nên dùng dây thép nhỏ để buộc chắc hơn. Sẽ là chắc chắn hơn rất nhiều khi dùng các loại vật liệu khác.

Bước 1: Định hình hình dáng chuồng

Nếu bạn làm diện tích lớn thì chúng ta nên làm kiểu quây khu vực đó lại. Sau đó chia ô ra theo nhu cầu sử dụng. khu nuôi nhốt, khu thả vườn, sân tập thể dụng….

Bước 2: Chôn cọc chịu lực và cố định lưới B40

Chúng ta tiến hành chôn các cọc sắt, cọc tre hoặc cọc bê tông đã chuẩn bị từ trước thành các hình định sẵn. Nên chôn sâu để có thể chịu lực cho cả tấm lưới B40. Cứ tầm 2-3m chúng ta chôn một cột nhé. Độ cao của cột khoảng từ 1,5 – 1,8 m tính từ mặt đất.

Nên chú ý tới giao thông giữa các chuồng và cửa ra vào hợp lý nhé. Tránh làm xong rồi mới nhớ ra là rất phiền.

Bước 3: Buộc chặt lưới B40 vào cột

Sau đó chúng ta bắt đầu trải lưới B40 ra và quây quanh các vị trí dựng cột sẵn. Nên nhờ một người bạn giúp sức để giữ được lưới thẳng đứng và căng hết cỡ. Sau đó chúng ta tiến hành dùng dây thép vít chặt vào lưới B40 và cột. Nếu dùng tay thông thường thì lực buộc sẽ không có độ chặt độ căng. Do vậy, các bác cứ buộc như thông thường sau đó lấy tô vít hoặc thanh sắt nhỏ chọc qua và mối buộc. Sau đó quay vài vòng sao cho vòng dây sắt siết chặt là được

Như vậy cách làm chuồng gà bằng lưới B40 cực dễ phải không nào. Chỉ với khoảng 1- 2h chúng ta đã tạo nên chuồng gà bằng lưới B40 với diện tích rộng hiệu quả nhất. Nên chú ý nếu bạn nuôi gà chọi thì cần thêm lồng úp để tránh chúng đánh nhau. Còn nếu bạn nuôi gà thả thông thường thì việc này không cần nhé.

3. Ưu và nhược điểm của việc làm chuồng gà chọi bằng lưới B40

3.1. Ưu điểm

  • Các mẫu chuồng gà lưới B40 còn tương đối dễ làm. Không cần nhiều kỹ thuật cầu kỳ vẫn có thể hoàn thành dễ dàng. Nếu có điều kiện thời gian có thể làm đẹp hơn.
  • Chi phí làm chuồng gà không quá cao cho khách hàng. Chi phí thấp nhất với các nguyên liệu tự có và phải mua rơi vào khoảng 1 – 2 triệu. Còn muốn làm đẹp thì số tiền cao hơn. Tất nhiên là còn tuỳ diện tích và kiểu dáng chuồng gà nữa.
  • Dễ dàng tháo dỡ khi không dùng nữa. Nhờ đó mà việc trả lại mặt bằng sẽ nhanh chóng đơn giản hơn. Không mất nhiều công sức.

3.2. Nhược điểm chuồng gà chọi bằng lưới B40

  • Do quá thông thoáng nên các mẫu chuồng gà bằng lưới hoặc lưới B40 đều có nhiệt độ không ổn định. Đặc biệt các điều kiện mưa gió hoặc nhiệt độ thấp ảnh hưởng khá nhiều. Do vậy, chủ nhân cần biết cách che chắn để giúp gà không bị ốm.
  • Nếu bạn nuôi gà chọi thì tình trạng đánh nhau, mổ nhau hoặc xổng lồng rất có thể xảy ra. Vì thế khi làm chuồng gà chọi bằng lưới B40 cũng nên hết sức chú ý.
  • Với các mẫu chuồng không có mái tre hoặc ngoài trời dễ bị mất trộm hoặc gà nhảy qua nếu làm không cao. Các sư kê nên tính tới việc đảm bảo an ninh cho gà và tránh trường hợp gà nhảy ra.

Nguồn: https://minhgachoi.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.