{2021} Nuôi ngỗng đơn giản nhưng khoa học – Đạt năng suất kinh tế cao

mất:4 phút, 9 giây để đọc.

Nuôi ngỗng để đạt được giá trị kinh tế cao không khác gì nhiều so với kỹ thuật nuôi các loại gia cầm khác. Nhưng đây là một trong những loại gia cầm có cân nặng lớn nên bạn cần đảm bảo được nguồn dinh dưỡng tốt cho chúng thì mới có được hiệu quả kinh tế cao được. Cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ thuật nuôi ngỗng khoa học ngay trong bài viết này nhé!

Chuẩn bị trước khi nuôi ngỗng

Cách nuôi ngỗng đơn giản nhưng khoa học – đạt năng suất kinh tế cao 2021

Ngỗng mặc dù là một trong những loài ăn tạp nhưng thức ăn chủ yếu của nó lại là rau cỏ và không cần quá nhiều lương thực. Cũng do đó mà kỹ thuật nuôi ngỗng cũng rất đơn giản. Không những vậy đây là một trong những loài rất nhanh lớn vì chúng ăn nhiều mà thịt lại rất thơm ngon nữa. Nhưng điều quan trọng là nuôi ngỗng để đạt được năng suất kinh tế rất cao nên được nhiều bà con áp dụng.

Điều kiện ánh sáng cho ngỗng

Một tong những ưu điểm của loài vật này có đặc điểm ra rất thích chạy nhảy ngoài trời có ánh sáng trực tiếp. Vì thế bận cần bảo đảm đủ nguồn ánh sáng mọi lúc moi nơi cho chúng ngay từ những ngày đầu mới nuôi.

Tiếp sau đó thì đảm bảo từ 18 đến 20 giờ cho các tuần tiếp theo. Và bạn phải chắc chắn nhiệt độ và chất độn trong chuồng luôn sạch sẽ.

Kỹ thuật chọn giống ngỗng con

Những con ngỗng non bạn định nuôi phải là những con khỏe mạnh và nhanh nhẹn, mắt sáng ngời. Chân chúng bước đi càng vững vàng thì càng tốt. Khối lượng cơ thể từ 85 đến 100g 1 con là được.

Làm chuồng nuôi

Làm chuồng nuôi

Trong bất cứ kỹ thuật nuôi con gia cầm nào thì hầu như chuồng trại luôn là một trong những yếu tố quan trọng. Do đây là loài vật thích ánh sáng và chạy nhảy nên bạn nên xây chuồng theo kiểu quây mở. Cụ thể như sau:

  • Thì chuồng trại cần thoáng đãng, có nhiều ánh sáng chiếu vào và sân đủ rộng để chúng bay nhảy. Xung quanh ban quây thép gai để tránh chúng nhảy ra ngoài.
  • Chất độn lót chuồng là rơm, trấu, mùn cưa hay xơ dừa đều được. Trước khi lót thì bạn phải tiến hành vệ sinh sạch sẽ chuồng trại và phơi khô sau đó mới mang vào sử dụng nhé!
  • Loài vật này rất mau lớn nên kích thước máng ăn từ 45cm*60cm*2cm dùng cho 25 – 30 ngỗng con. Máng uống nước cũng phải đủ to để chúng có đủ lượng nước uống hàng ngày.

Cách nuôi ngỗng đạt hiệu quả kinh tế cao

Giai đoạn Ngỗng khoảng 1 tháng tuổi

Đặc điểm của ngỗng là không chịu được rét vì khả năng điều tiết thân nhiệt của chúng rất kém. Do đó, khi ngỗng mới nở thì bạn nên cho chúng vào quây kín có tường quây cao từ 0.8m đến 1m là được. Bên cạnh đó bạn cần chú ý giữ nhiệt độ từ 30 đến 32 độ C nhé! Nếu ngoài trời có nhiệt độ quá thấp thì bạn dùng bóng đèn để sưởi cho chúng trong vòng 1 tuần đầu.

Giai đoạn này bạn không nên cho chúng ra ngoài. Thức ăn cho ngỗng giai đoạn này chủ yếu là rau tươi non trộn cùng cám ngô hoặc cám gạo. Từ từ mới cho ngỗng làm quen với môi trường xung quanh và tiếp úc với các nguồn thức ăn khác như cỏ hay rau.

Giai đoạn ngỗng phát triển

Sau 1 tháng tuổi thì được gọi là ngỗng choai. Thời kỳ này ngỗng rất dễ nuôi và mau lớn. Chúng ăn rất nhiều và cũng ít bệnh tật. Nếu nuôi ngỗng thịt thì bạ hoàn toàn có thể chăn thả từ hàng chục đền hàng trăm con. Nhưng với điều kiện đàn ngỗng có độ tuổi tương đương nhau; thì mới có độ đồng đều và dễ chăm.

Nếu vào vụ thu hoạch lúc thì sau buổi chăn thả bạn không cần cho chúng ăn thêm. Thông thường, cứ ăn no là chúng thích uống nước và bôi lợi. Nếu ngỗng choai được thỏa thích làm điều này; thì chúng có lông rất,ượt và béo tròn hơn những con ngỗng mà không được bơi lội.

Nếu thời ký ngỗng choai không trùng với thời kỳ thu hoạch lúc thì sau mỗi buổi chăn thả bạn cho chúng ăn thêm thóc, cám, ngô, khoai,…. băm nhỏ là được. Nếu có điều kiện hơn nữa thì bạn cho chúng ăn thêm bã đậu, bỗng rượu hay cám công nghiệp thì càng mau lớn.

Có thể bạn đang quan tâm: Kỹ thuật chăn nuôi gà sạch hiệu quả giúp nhà nông làm giàu nhanh chóng.

Theo N.P – Tổng Hợp

Trích dẫn: webnongnghiep.com

,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.