Vải thiều Lục Ngạn tiêu thụ 1.000 Tấn tại Central Retail trong 2020

mất:3 phút, 25 giây để đọc.

Trong bối cảnh xuất khẩu vải thiều năm 2020 bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 vô cùng nặng nề. Tập đoàn Central Retail đã tiêu thụ 1.000 tấn vải thiều Lục Ngạn con số này tăng 3 lần so với năm 2019.

Vải thiều Lục Ngạn được tiêu thụ mạnh mẽ dù gặp khó khăn về Covid

Trong khuôn khổ của Hội nghị xúc tiến vải thiều Bắc Giang năm 2020 diễn ra cuối tuần vừa qua. Với sự có mặt của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường. Tỉnh Bắc Giang tổ chức Lễ cắt băng xuất hành đoàn xe vải thiều cho thị trường trong nước, xuất khẩu.

Đoàn xe gồm 5 container 20 feet đưa vải thiều Lục Ngạn xuất hành đến hệ thống siêu thị. Bao gồm BigC và GO! tại khu vực miền Nam, miền Trung, miền Bắc và Thái Lan. Đây là hoạt động đầu tiên cho các chương trình quảng bá. Chương trình này nhằm giúp nông dân đẩy mạnh tiêu thụ trái vải thiều năm 2020.

Vải thiều Lục Ngạn tiêu thụ 1.000 Tấn tại Central Retail trong 2020
Vải thiều Lục Ngạn được tiêu thụ mạnh mẽ dù gặp khó khăn về Covid

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, đã phát biểu: “Suốt mấy tháng qua, đội ngũ mua hàng của chúng tôi đã đến thăm vườn vải của các nông dân. Chúng tôi đã đến các hợp tác xã tại huyện Lục Ngạn, Bắc Giang để cùng thu mua và phân phối. Chúng tôi luôn muốn mang đến vải chất lượng cao, tươi nhất, đến cho từng hộ gia đình Việt Nam. Trái vải được mua trực tiếp từ nông dân với chất lượng cao theo thị trường. Đồng thời đợt thu mua giúp góp phần định hướng giá cả cho mùa vụ”.

Theo đại diện Central Retail, Tuần lễ quảng bá vải tại Hà Nội cũng sẽ được tổ chức. Với mục tiêu đưa trái vải vào bán trong hệ thống 38 Big C & GO! trên cả nước. Central Retail dự đoán mùa vải năm 2020, hệ thống Big C & GO! trên toàn quốc sẽ phân phối hơn 1.000 tấn vải Lục Ngạn. Con số này cao gấp 3 lần sản lượng tiêu thụ vải năm 2019.

Chiến lược tiêu thụ vải của Central Retail trong năm 2020

Để hoàn thành mục tiêu phân phối vải Lục Ngạn. Central Retail giành những vị trí đẹp nhất trong siêu thị Big C & GO! trưng bày vải Lục Ngạn. Bên cạnh đó còn áp dụng hàng loạt chương trình kích cầu mua sắm đặc biệt hấp dẫn.

BigC đã giới thiệu vải thiều Lục Ngạn của HTX Nông nghiệp đạt chứng nhận OCOP 4 sao. Với nguồn gốc sản phẩm rõ ràng với đầy đủ chỉ dẫn địa lý. Quảng bá đây là sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP.

Vải thiều Lục Ngạn tiêu thụ 1.000 Tấn tại Central Retail trong 2020
Chiến lược tiêu thụ vải của Central Retail trong năm 2020

Đặc biệt, Big C và GO! Dành nhiều hình thức kích cầu đặc biệt dành cho trái vải. Thay vì khuyến mãi, hoặc giảm giá, Bigc đã áp dụng chương trình mua 1 tặng 1.  Chính sách này vừa giúp kích cầu, vừa đảm bảo chính sách giá tốt.

Siêu thị cũng đưa tới khách hàng một số món ăn và thức uống được chế biến từ trái vải. Bao gồm chè vải rau câu, chè vải hạt sen, thạch rau câu vị vải. Bên cạnh đó còn có kem mút vải, bánh flan vải, nước trái vải, vải chiên xù. Từ đó đưa đến người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn hơn.

Ngoài ra, vụ vải năm 2020, Central Retail tiếp tục đưa vải thiều Lục Ngạn sang Thái Lan. Sản phẩm được  trưng bày lên quầy kệ của hệ thống đại siêu thị Tops, Central Food Hall. Central Retail muốn giới thiệu đến người dân thủ đô Bangkok những loại sản phẩm chất lượng này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.