4 chuồng gà chọi đơn giản hay được sử dụng

mất:3 phút, 34 giây để đọc.

Cách làm chuồng gà cho gà chọi rất quan trọng. Để tránh cho các con gà chiến đá lộn nhau dễ gây ra thương tích. Thông thường cách làm chuồng nhốt sẽ gồm có 2 cách là nhốt chuồng gạch kiên cố và nhốt gà trong các chuồng đơn giản. Với các hộ nhỏ lẻ thì phương án lựa chọn các loại chuồng nuôi đơn giản được ưa chuộng hơn, khám phá ngay 4 loại chuồng gà chọi đơn giản dưới đây với chúng tôi nhé. 

Chuồng cho gà chọi ở dạng bội đơn giản

Bội nhốt gà chọi

Bội nhốt gà thường được làm bằng sắt hoặc tre nứa và có kích thước khác nhau, từ bé đến lớn. Tuy nhiên, để cho gà thấy thoải mái khi nhốt thì nên chọn kích thước lớn, chiều cao hơn đầu gà khoảng 10cm. Nhốt gà trong bội thì dễ dàng cho việc di chuyển gà. Nhưng cũng không nên nhốt quá lâu vì dễ dẫn đến gà bị cuồng chân; sức bền kém. Vì thế nếu nuôi gà chọi trong bội thì mỗi ngày bạn nên thả ra 4-5 lần để cho gà tự do đi lại.

Với chuồng bội bạn có thể tự làm hoặc mua từ các cơ sở cung cấp dụng cụ nuôi nhốt gà với mức giá không quá đắt.

Chuồng gà bằng tre đơn giản

Tổng hợp 20 mẫu chuồng gà đẹp dễ làm nhất cho các sư kê

Sau cách làm bội úp gà thì mẫu chuồng gà chọi bằng tre được áp dụng nhiều tại các cơ sở nhỏ lẻ hoặc các vùng nông thôn nuôi gà thịt với số lượng ít. Cũng có thể thay thế tre bằng gỗ đều được vì cả hai cách làm chuồng gà chọi bằng gỗ; tre có tổng thể gần giống nhau.

Cách làm như sau:

Mô hình chuồng gà chọi này nên có hình chữ nhật với chiều dài 1.2 – 1.5m, chiều rộng từ 0.7 – 0.8m. Mỗi tầng cách nhau khoảng 0.35 – 0.4m. Phần trên chuồng gà đẹp có mái che chắn, phần khung làm bằng tre hoặc gỗ. Được bao quanh bởi các lớp lưới mắt cáo để bảo vệ gà khỏi chuột hoặc rắn. Mặt chuồng được trải lớp đất nền để tránh làm hại chân gà.

Đây là loại chuồng gà tự làm có chi phí rất rẻ; tiết kiệm nhiều khoản chi phí ban đầu cho quá trình nuôi. Nhưng về lâu dài thì nên xây chuồng gà đá kiên cố thì vẫn là đảm bảo và thuận tiện nhất. Dưới đây sẽ là một số cách làm chuồng gà đơn giản theo từng quy mô.

Chuồng gà bằng lưới

Cách Làm Chuồng Gà Bằng Lưới B40 Từ A - Z

Mô hình chuồng nuôi gà đá bằng lưới là một trong những thiết kế chuồng gà đẹp và thuận tiện nhất. Có ưu điểm thoáng mát, sạch sẽ; không bị hôi hám mà lại có chi phí thấp hơn so với các loại chuồng khác.

Chuồng trại nuôi gà đá bằng lưới phải được đạt ở nơi cao ráo, có mái che. Kích thước chuồng gà chọi phụ thuộc vào số lượng của đàn gà. Nền chuồng có thể lát một lớp xi măng và xây thêm hệ thống thoát nước để vừa giữ cho môi trường vệ sinh; vừa giúp gà tránh khỏi một số bệnh thường gặp.

Xem thêm: Các chú ý về thức ăn khi chăm sóc bồ câu

Chuồng gà bằng gỗ

Cách làm chuồng gà bằng lưới, bằng sắt khoa học cho trại nuôi gà

Bên cạnh cách làm chuồng gà bằng sắt, bằng lưới thì các mẫu chuồng gà đẹp bằng gỗ cũng được khá nhiều người ưa chuộng. Để thực hiện cách xây chuồng gà chọi bằng gỗ thì nên chọn hướng đông nam; tại vị trí có vườn cây và cách nhà không quá xa để tiện chăm sóc. Mô hình làm chuồng gà như này thích hợp hơn với mật độ gà ít.

Kỹ thuật làm chuồng gà như sau:

Chọn gỗ chắc hoặc tre nứa làm khung, phần ngọn cây tre có thể làm thành nền cho chuồng gà. Chiều rộng của chuồng nuôi gà chọi thường là 2.5 – 3m. Chiều dài từ 3 – 3.5m. Mái của chuồng gà nòi thường được lợp bằng rơm hoặc lá cọ để giữ nhiệt độ trong chuồng mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông.

Nguồn: nuoigada

Tác giả: Hồng Phúc

, ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.